Tuesday 30 September 2014

Câu chuyện về chân phải và chân trái

Mỗi ngày, Chân phải và em trai - Chân trái-  trải qua cuộc sống hoàn toàn riêng  biệt, họ sống trong giày dép và những chiếc vớ khác nhau. Vì vậy, hội được vui vẻ và nghĩ ngơi bên nhau rất quý báu đối với họ.

           Anh em nhà chân đã làm việc rất chăm chỉ tất cả các buổi sáng, đi bộ lên  xuống một ngọn đồi trong nhiều giờ, mang thực phẩm cho  bếp và gỗ  để đốt lửa. Họ mang nước cho nhà bếp, nhà vệ sinh và cho cả những thùng chứa nước lớn. Họ thật sự vất vả và xứng đáng được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc.

Sau những thời gian bận rộn , chân phải ngâm mình vào một dòng suối cùng với em trai của mình.  Chân trái rất dễ bị "nhột", và khi dòng nước mát lạnh chạy vào giữa các ngón chân của anh ta, anh ta sảng khoái đến rít lên, và cứ luồn lách mãi giữa dòng nước lạnh. Chân trái quả là một anh chàng ham chơi, đến nỗi anh trai Chân phải  phải ngồi đè lên mới giữ được anh ta không nghịch phá. Dòng nước lạnh làm cho anh em họ cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.

Sau khi tắm mát, họ chèo thuyền cùng nhau trên sông, kể cho nhau nghe về những công việc họ đã làm, vất vả như thế nào. Và họ tranh luận rằng, có thể mọi thứ sẽ khác nếu họ được sinh ra như bàn tay.

"Bọn bàn tay có nhiều niềm vui hơn chúng ta" Chân trái nói.

"Vớ vẩn" Chân phải nói. "Chúng ta quan trọng hơn bàn tay. "

Im lặng và suy nghĩ 1 lúc , Chân trái nói: "Nhưng chúng ta lại không thể cầm hoặc nhấc mọi thứ, chúng ta cũng không thể chơi piano , không thể vẽ hay làm việc như họ "

Chân phải gật đầu, "Nhưng  hãy nghĩ về những gì chúng ta có thể làm", chân phải nói "Chúng ta có thể đứng, đi bộ và chạy; chúng ta có thể đá và ngọ nguậy các ngón chân , chúng ta có thể leo bậc thang và nhảy . Thật thú vị ".

"Bàn tay phải làm việc liên tục mà không được nghĩ ngơi".Chân phải nói : " Anh rất vui vì chúng ta là Bàn chân em trai ạ ".

Một ngày nọ, chân trái đáng thương vấp phải một tảng đá lớn và sưng to hai ngón chân. "Ouuccch", chân trái hét lên và đi khập khiễng vì bị thương. Tất nhiên, Chân Phải không thể nghe thấy vì Chân Phải đang ở trong một chiếc giày khác. Vào cuối ngày , Chân Trái cho anh trai xem thấy vết thương của mình . "Em cần  gặp bác sĩ ngay  ", Chân Phải nói, "em không thể mang giày được đâu ".

Khi bác sĩ khám chân nhìn vào các ngón chân thâm tím và móng chân bị  bầm đen do tổn thương , ông nói, " chuyện gì đã xảy ra với anh vậy?.Tôi tưởng tượng anh sắp không thở được nữa" . Bác sĩ làm sạch tất cả các vết cắt và làm Chân Trái thoải mái. Anh ta thực sự khỏe mạnh trở lại.

Comfy nói "Bạn nên luôn luôn cẩn thận khi đá trúng những vật cứng. Bạn có thể gây tổn hại xương bàn chân hoặc móng ở ngón chân của bạn; đôi khi điều này sẽ gây ra thay đổi hình dạng chân của bạn . Nếu bạn đang lo lắng về đôi chân của bạn hoặc cần tư vấn, hãy đến gặp bác sĩ chuyên về bàn chân ngay".

 

 

No comments:

Post a Comment