Friday 19 September 2014

Bác sĩ chuyên khoa bàn chân

Nếu hiện tại bạn nhận thấy thể gặp nguy cơ bị loét chân hay các vấn đề về chân  khi vận động, bạn có thể  liên hệ với các bác sĩ hoặc y tá tại các bệnh viện để kiểm tra bàn chân mỗi năm một lần. Tuy nhiên, nghiêm trọng hơn, nếu bạn có nguy cơ  bị loét chân cao, bạn phải thực hiện các cuộc kiểm tra 1 cách thường xuyên bởi các chuyên gia chăm sóc bàn chân.

Bạn cần nhanh chóng tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc bác sĩ bàn chân tại các trung tâm y tế nếu bạn thấy bất kỳ những điều sau đây ở đôi chân của bạn:

ü  Một vết thương ở da chân và chảy mủ.

ü  Làn da thay đổi màu sắc, trở nên đỏ hơn, xanh hơn, nhạt màu và đen một phần hoặc tất cả bàn chân.

ü  Vết  sưng phồng ở bàn chân.

ü  Bạn cũng nên xin một cuộc hẹn khẩn cấp với bác sĩ, nếu bạn thường cảm thấy ít hoặc không có cảm giác ở bàn chân của bạn, hoặc đột nhiên gặp một cơn đau không rõ nguyên nhân gây khó chịu, đặc biệt là nếu vùng da trên chân ấm nóng hơn một chút , khi so sánh với cùng một chỗ khác trên chân.

ü  Nếu bạn thấy một đốm đỏ hoặc đen trong mô sẹo hoặc tại một điểm của một bắp, bạn nên gặp chuyên gia càng sớm càng tốt, bất kể cho dù vết đó có đau hoặc không đau. Điều này thường là một dấu hiệu của áp lực quá mức đã dẫn đến việc chảy máu cục bộ dưới da. Nếu để lại một vùng như vậy có khả năng phát triển thành một vết loét cần điều trị kéo dài.

Vậy người chuyên gia sẽ giải quyết được những vấn đề  gì ?

Một chuyên gia  chuyên chăm sóc và giải quyết các vấn đề về bàn chân  còn được gọi là  một bác sĩ chuyên khoa bàn chân.

Các chuyên gia sẽ kiểm tra sự tuần hoàn máu ở bàn chân và các dấu hiệu về sự mất cảm giác ở bàn chân của bạn. Việc tuần hoàn máu sẽ được kiểm tra bằng cách quan sát màu sắc của da, kiểm tra các xung ở bàn chân và chuyên gia sẽ hỏi bạn về  các cơn đau ở chân như thế nào. Thông thường, mọi người có hai điểm để kiểm tra đôi chân của mình: một trong những điểm đầu ngón chân  (dorsalis da chân) và một ở bên trong của mắt cá chân (xương chày sau), thường xuyên nhất là chuyên gia  sẽ kiểm tra các xung bằng cách cảm nhận xung với ngón tay của mình. Đôi khi, họ sẽ sử dụng một  máy quét bằng tay nhỏ (gọi là doplar) để kiểm tra nhịp đập.

Khả năng cảm nhận hay còn gọi là cảm giác thường được  kiểm tra bằng một sợi  dây đơn và âm thoa. Các sợi dây đơn là một  đoạn dây thăm dò bằng nhựa được thiết kế để khóa ở áp suất nhất định, và sẽ chỉ ra các mức độ của sự mất cảm giác.

Các chuyên gia cũng xem xét các dấu hiệu của việc biến dạng bàn chân hoặc áp lực dồn lên chân có dấu hiệu quá tải hay không, dựa vào đó, các chuyên gia có thể đưa ra sự tư vấn về giày dép  hoặc đế lót trong của giày để phù hợp với đôi chân của bạn.

Sản phẩm Giầy dép COMFORTOR chính là lựa chọn thích hợp để bảo vệ đôi chân của bạn. Với mẫu mã đa dạng và nhiều kích cỡ cho các bạn có thể lựa chọn để phối hợp các kiểu trang phục khác nhau, đế giày được thiết kế nhằm bảo vệ tốt đôi chân của bạn.

Bằng việc cân bằng và duy trì ổn định đôi chân, đệm chân Comfortor sẽ nâng cao hiệu suất hoạt động của cơ thể, giúp giảm các cơn đau và góp phần nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh. Các sản phẩm đa dạng của Comfortor có chức năng như một liệu pháp điều trị sức khỏe chuyên nghiệp với từng bước đi của bạn.

Bạn có thể tham khảo website của Comfortor: www.comfortor.com.vn

 

No comments:

Post a Comment