Thursday 4 September 2014

Vì sao chân lại phình to khi mang thai?

Có 3 lí do dưới đây khiến chân bà bầu phình to ra:

Lí do thứ nhất là chân của bạn bị to ra do chứng phù – là một trong những triệu chứng bạn thường gặp trong thai kì. Nguyên nhân của chứng phù là do sự trữ nước. Chân bạn càng to hơn nếu như bạn lại diện một đôi tất dày. Chính vì vậy mà đôi giày đang đi không thể nào mà đi nổi nữa. Tuy nhiên, không phải là do uống nhiều nước khiến bạn như thế đâu. Bạn không nên cắt giảm lượng nước uống vào. Mỗi ngày uống khoảng 8 ly nước, chứng phù sẽ giảm.

Lí do thứ hai là chắc chắn trong thai kì, bạn tăng cân tới mức "khủng" rồi cho nên chân to ra là điều dĩ nhiên. Cần phải có được một chế độ ăn cân bằng theo hướng dẫn của các chuyên gia dinh dưỡng để sau sinh, chân bạn trở lại bình thường.

Lí do cuối cùng là do hormone gọi là relaxin. Để chuẩn bị cho sự ra đời của bé yêu, cơ thể bạn sẽ làm lỏng các gân, cơ khiến cho bé có không gian trong bụng để phát triển, cũng là để cơ thể bạn có độ đàn hồi vào thời gian bé "chui" ra. Thật không may là hormone relaxin không chỉ có ở chỗ cần có mà còn có ở chỗ không cần có ấy là ở đôi chân của bạn. Chân bạn cũng sẽ bị to ra.

 

No comments:

Post a Comment