Thursday 18 September 2014

Ảnh hưởng của bệnh tiểu đường đến đôi chân

Bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến đôi chân của bạn theo nhiều hướng. Một trong những thay đổi đầu tiên mất cảm giác ở bàn chân, thường bắt đầu từ các ngón chân. Đây gọi là triệu chứng thần kinh ngoại vi. Các chuyên gia luôn tư vấn là phải mang giày vừa vặn,  khi mua giày mới, chân phải được đo một cách chính xác.

Thế giới giày dép vì sức khỏe từ Comfortor

Một trong những hướng đầu tiên mà bệnh tiểu đường gây ảnh hưởng đến cho đôi chân của bạn là việc mất cảm giác ở đôi chân, thường bắt đầu từ các ngón chân. Bạn sẽ cảm giác đôi chân bạn như đang ở trong sợi len hoặc bị tê cứng, đây gọi là các triệu chứng thần kinh. Các dấu hiệu mất cảm giác ở cho đôi chân sẽ tăng lên cùng với số năm mà bạn mắc bệnh tiểu đường. Nghiên cứu cho thấy rằng có đến một phần ba số người bị tiểu đường bị mất cảm giác ở đôi chân.

Khi bắt đầu, các triệu chứng thần kinh tăng dần dần và thường những người phát triển các biến chứng này không tìm ra nguyên nhân. Thông thường, nó xảy ra từ 7 đến 10 năm sau khi mắc bệnh tiểu đường, trong một số trường hợp có thể xảy ra sớm hơn khi mà lượng đường trong máu không được kiểm soát tốt.

Nếu bạn đã bị mất cảm giác ở đôi chân, bạn có thể sẽ vô tình gây tổn thương cho đôi chân của bạn. Bạn có thể đứng trên các vật sắc nhọn như kiềm cắt móng tay, thậm chí xuyên qua da đến tận xương mà không nhận ra sự đau đớn đó. Nếu không chú ý và không được điều trị hợp lý, vết thương sẽ gây ra các biến chứng nghiêm trọng và có thể dẫn đến phẫu thuật cắt bỏ chi. Kết quả trên hoàn toàn có khả năng xảy ra với bạn, trừ khi bạn ý thức được vấn đề và tích cực tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia chăm sóc bàn chân.

Điều này giải thích tại sao, mỗi năm, các chuyên gia chăm sóc bàn chân luôn kiểm tra khả năng áp lực đặt lên lòng bàn chân và các ngón chân của bạn. Nếu bạn đã được cảnh báo trước rằng , bạn đã hoặc sẽ bị mất cảm giác, thì bạn có thể làm giảm nguy cơ xảy ra bằng cách thực hiện việc kiểm tra hàng ngày cho đôi chân của bạn, và các biện pháp phòng ngừa như: không đi chân trần hoặc ngồi quá gần đám lửa.

 

Thỉnh thoảng, những người bị mất cảm giác có thể cảm thấy đau rát ở chân. Cơn đau có thể trầm trọng hơn vào ban đêm. Vớ và giày dép cũng là một phần lí do gây ra cơn đau này. Đây gọi là đau thần kinh ngoại biên. Nếu bạn gặp phải những triệu chứng như trên thì bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ tiểu đường hoặc các chuyên gia chăm sóc bàn chân của bạn, vì trong vài trường hợp, chúng ta có thể có khả năng giảm bớt những cơn đau này.

Để bảo vệ đôi chân thì Comfortor chính là giải pháp chăm sóc chân thích hợp dành cho người bệnh tiểu đường. Sản phẩm giày dép COMFORTOR được phát triển hướng đến sự thoải mái, linh hoạt, hỗ trợ tối đa cho cấu trúc cơ sinh học của chân, thể hiện sự sáng tạo vượt trội trong dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Chất lượng cùng với tay nghề cao đã và đang giúp cho các sản phẩm giầy dép vì sức khỏe Comfortor nổi tiếng và được nhiều người mến mộ. Bạn có thể tham khảo website của Comfortor tại: www.comfortor.com.vn

 

No comments:

Post a Comment