Wednesday 1 October 2014

Đôi chân chúng ta đang dần dần lão hóa?

Đôi chân lớn tuổi đương nhiên sẽ gặp nhiều vấn đề hơn vì da có xu hướng mỏng hơndần dần mất độ đàn hồi, việc chữa trị sẽ mất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, trải qua nhiều năm vận động,  các khớp xương bị suy yếu đi và sẽ gây ra một số bệnh viêm khớp. Nhưng sự đau đớn và không thoải mái ở đôi chân không phải là dấu hiệu tự nhiên của tuổi tác hay xu hướng tất yếu , bạn có thể tác động vào đôi chân rất nhiều để tạo sự thoải mái, giảm đau và duy trì sự bền vững của hệ chân.

Không là quá muộn để bắt đầu chú ý đến sức khỏe của mình!

Thực hiện các thói quen chăm sóc bàn chân hàng ngày và thường xuyên đi lại. Giữ móng chân được cắt và kiểm soát bất kỳ sự thay đổi nào của bàn chân, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ từ các chuyên gia chăm sóc bàn chân của bạn, hoặc bạn bè.

Giữ ấm

Cố gắng giữ cho đôi chân của bạn ấm áp, nhưng không cần phải đặt ở phía trước ngọn lửa ! Chỉ cần vớ ấm hoặc các loại vớ bình thường cũng có thể làm được điều này. Tránh các loại vớ quá chật, nó có thể hạn chế sự tuần hoàn máu hoặc gây chuột rút ngón chân của bạn. Đi  một đôi giày lót lông hoặc thậm chí thêm một đôi vớ cũng sẽ giữ cho bạn ấm áp, dĩ nhiên cần chắc chắn đôi giày của bạn  không quá chật, ngoài ra  vớ ngủ cũng là một ý tưởng tốt.

Chọn giày dép tốt nhất

Càng lớn tuổi, bạn sẽ nhận ra rằng bạn cần một đôi giày có thể giữ vững đôi chân của bạn hơn bao giờ hết. Hãy vứt bỏ những đôi giày cũ vì chúng có thể làm bạn mất thăng bằng khi bạn đi bộ.

Hãy tìm những chiếc giày với phần mũ làm bằng da mềm hoặc vải nhân tạo co giãn và thoáng khí. Tránh các loại mũ nhựa "dễ dàng làm sạch" nhưng lại không cho phép bàn chân thở và không căng ra để thích ứng với hình dạng chân của riêng bạn.

Nhiều đôi giày có đế lót đệm hoặc đế chống sốc , tạo cho bạn sự thoải mái trong khi đi bộ. Khi mua giày, đảm bảo rằng bạn có thể đặt chân vào và lấy chân ra một cách dễ dàng. Kiểm tra xem gót chân được đặt đúng vị trí hay chưa - bạn sẽ thấy rằng một giày ống có dây buột hoặc giày velco buột dây sẽ hỗ trợ chân nhiều hơn và thoải mái hơn một đôi giày mọi.

Giày của bạn cần được rộng rãi , đặc biệt là nếu bạn đi chúng hàng ngày. Nếu bạn đang chịu đau với một bàn chân sưng phồng, mang giày rộng là 1 ý tưởng tốt trước khi bàn chân của bạn đã có cơ hội để sưng to hơn nữa.

Tập thể dục

Tập thể dục có thể giúp giữ cho đôi chân khỏe mạnh, cơ bắp săn lên, giúp tăng cường vòm chân và kích thích sự lưu thông máu.

 

 

1 comment:

  1. đôi chân nâng đở toàn cơ thể nên chăm soc nó hơn,
    >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
    Bán dép đi trong khách sạn uy tín tại TPHCM hoặc ban dep di trong khach uy tin tai tphcm

    ReplyDelete