Tuesday 14 October 2014

Mua giày phù hợp cho trẻ

Trong bốn năm đầu tiên của cuộc đời, đôi chân trẻ em tăng trưởng trung bình hai sizes mỗi năm, và sau đó là một size mỗi năm cho đến khi trẻ trưởng thành. Tuy nhiên, chân của một đứa trẻ có thể không phát triển trong thời gian đáng kể và sau đó lại tăng nhiều kích cỡ trong một khoảng thời gian tương đối ngắn.

Để đảm bảo rằng  một đôi giày vẫn còn phù hợp với chiều dài và chiều rộng bàn chân, một thợ làm  giày được huấn luyện để kiểm tra các mẫu giày mỗi tám tuần/ lần. Bạn có thể làm điều này thường xuyên hơn nếu bạn nhận thức được rằng đứa trẻ của bạn đang phát triển tích cực về chiều cao.

Giai đoạn chính của sự tăng trưởng ở các cô bé là từ 8 đến 13 tuổi, với mức cao điểm vào khoảng 12 tuổi. Trong khi đó , các chàng trai lại tăng trưởng  hơi muộn giữa 10,5 và 16 tuổi, với mức cao điểm vào khoảng 14 tuổi. Quá trình cao điểm đồng nghĩa với thời gian dậy thì của trẻ.

Nơi kiểm tra kích cỡ giày tốt nhất là cửa hàng mà bạn vừa mua những đôi giày đó, một người thợ giày được đào tạo bài bản sẽ biết cách đo chính xác kích cỡ cho đứa trẻ của bạn. Một số  cửa hàng sẽ lưu giữ kích thước bàn chân và mẫu giày phù hợp hoặc cung cấp cho bạn thẻ thông tin của riêng mình.

Bạn cũng có thể tự kiểm tra độ dài bàn chân một cách dễ dàng bằng cách:  cắt một miếng giấy với chiều dài tương tự chiều dài  miếng lót giày mà bạn đang sử dụng, đặt mảnh giấy này trên một mặt phẳng và gọi đứa trẻ của bạn đứng lên đó. Đo khoảng cách giữa  ngón chân dài nhất và điểm gót chân. Một đôi giày mới sẽ dài thêm  khoảng 12 - 16 mm kể từ ngón chân dài nhất, để đảm bảo cho sự tăng trưởng và độ co giãn của chân khi đi bộ. Những đôi giày mà khoảng cách đó chỉ còn 5mm sẽ được coi là quá ngắn và cần thay thế.

Không phải ai cũng đủ tiền mua nhiều đôi giày đi hàng ngày cho con em mình.  Tuy nhiên, các chuyên gia luôn khuyến khích việc sử dụng những loại giày dép có tính chất khác nhau  vào những mùa khác nhau, mục đích để giữ cho đôi giày được khô thoáng. Lí do là bàn chân của trẻ có thể ra rất nhiều mồ hôi, và mang giày ướt suốt buổi có thể làm cho trẻ dễ bị chứng mụn cơm hay còn gọi là mụn cóc, triệu chứng thường gặp ở các vận động viên.

Trẻ em có xu hướng thích nghi rất tốt với những gì chúng cho là bình thường. Những lời khuyến khích từ bạn bè và xu hướng thời trang có thể làm cho một đứa trẻ dễ dàng chấp nhận một sản phẩm qua loa nào đó . Đây là lý do tại sao giày làm bằng tay phù hợp hơn với trẻ em và và việc kiểm tra thường xuyên sự phát triển của chân là cực kỳ quan trọng.

Có bốn dấu hiệu cảnh báo chính để bạn xem xét khi kiểm tra bàn chân của con em bạn:  làn da, móng chân, dị tật và tư thế.

Da: tìm thấy những vùng mẫn đỏ và phát ban , đặc biệt là giữa các ngón chân, trong vòm chân và dưới xương mắt cá chân, và những vết này bị ngứa. Tìm các vết đỏ  hoặc phồng rộp ở mặt sau của gót chân và trên đỉnh của các khớp nhỏ ở ngón chân. Dấu hiệu này cho biết chân của con em bạn có giống hiệu giống như những vận động viên thường gặp, có nghĩa là:  hoặc đôi giày đang mang đã không vừa vặn nữa, hoặc đôi giày không phù hợp, và con em bạn có thể phải lớn lên với một hạt mụn cơm trên lòng bàn chân , gây ra cảm giác đau đớn .

Móng chân: mọi sự tác động xung quanh móng chân nên được thực hiện cẩn thận vì nó có thể gây ra nhiễm trùng. Nếu móng chân bạn đổi màu, bạn cần đi đến bác sĩ chuyên về bàn chân để kiểm tra ngay.

Dị tật: ngón chân phải thẳng, phù hợp với bàn chân, hình dạng bàn chân bình thường, ngón chân không được quẹo ra sau hoặc cuộn tròn. Ngón chân út có thể hơi quẹo vào dưới ngón thứ tư  và ngón thứ tư quẹo vào ngón chân thứ ba nhưng ngón chân cái cũng cần được thẳng.

Tư thế: Nếu bàn chân có vẻ như quá cong (chân vòm) hoặc quá dẹt ( bàn chân bẹt), đặc biệt nếu trẻ kêu đau. Bạn nên tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ bàn chân ngay lập tức.

1 comment:

  1. Điều này rất nhiều người bỏ qua, ít thay thế dép cho con nhỏ, mình là một chuyên gia về dép đi trong nhà cũng khuyên mọi người đi dép hợp lý, sữ dụng đôi dép đúng cách


    ..........................................
    Mr. Thư –Sales Manager
    Click để xem chi tiết:
    Bán dép đi trong khách sạn uy tín tại việt nam hoặc ban dep di trong khach san uy tin tai viet nam

    ReplyDelete