Monday 13 October 2014

Chăm sóc bàn chân cho trẻ em

Không phải ai cũng đủ tiền để mua sắm nhiều giày dép đi hàng ngày cho con em mình. Tuy nhiên, tốt nhất là các loại giày dép khác nhau nên được đi vào những mùa khác nhau, mục đích chính là giữ giày dép được khô thoáng. Vì bàn chân của trẻ đặc biệt tiết ra rất nhiều mồ hôi, đi giày ẩm ướt có thể khiến chân trẻ dễ bị nhiễm nấm hay các bệnh lý về chân.

-         Giày đế mềm

Giày đế mềmthiết kế lý tưởng cho trẻ em chúng đóng vai trò hỗ trợ linh hoạt những buổi tập thể dục tại trường học. Nhưng chúng không nên được sử dụng trong một thời gian dài (như thực tế ở nhiều trường tiểu học hiện nay ). Vì một số trẻ sau khi mang, sẽ để lại trong túi xách giày , qua ngày mai sử dụng tiếp, dù giày đang bị ẩm và chưa được phơi khô.

Giày đế mềm không có size  ½  ( size .5 )và không hỗ trợ chiều rộng, hơn  nữa khi mua giày, không có những thợ giày có chuyên môn tư vấn cho bạn. Vật liệu cấu tạo nên giày sẽ làm chân đổ mồ hôi, dễ bị nhiễm trùng bàn chân và bị triệu chứng mụn cơm  . Trẻ nhỏ (học sinh tiểu học) thường được cho mang giày mềm không buộc dây ( kiểu giày mọi), vì chúng có thể không biết buộc dây giày. Điều này có thể dẫn đến dị tật ngón chân.

-         Vớ

Thứ nhất là vớ phải phù hợp với chân và có cùng kích thước với giày. Chất liệu 100% cotton là tốt nhất, đặc biệt là đối với trẻ có da nhạy cảm.

Hầu hết vớ bông đều chứa một tỷ lệ nhỏ nylon. Khoảng 50% len   và  50% nylon kết hợp cũng rất tốt. Nhưng tránh 100 % vớ nylon vì chúng sẽ làm đổ nhiều mồ hôi chân và nylon không hấp thụ độ ẩm.

Một số vớ đi bộ hiện nay có tác dụng thấm hút với một lớp lót Gore-Tex giữ chân khô thoáng. Chúng thường được làm từ sợi tổng hợp hiện đại nhưng giá thành rất cao.

-         Huấn luyện viên

Tập luyện các hoạt động thể thao hàng ngày với 1 huấn luyện viên riêng thì thật tuyệt vời, tuy nhiên rất khó để làm được điều ấy, vì huấn luyện viên thường được đào tạo để giảng dạy cho những hoạt động đặc biệt, và có thể không phù hợp  với các hoạt động thể chất đơn giản hàng ngày. Nhưng, trẻ em lại thích chọn huấn luyện viên vì chúng thích hoạt động nhóm, thời trang của các vị huấn luyện viên cũng gây thích thú với chúng.

 

No comments:

Post a Comment