Thursday 3 July 2014

Biến chứng bàn chân ở bệnh nhân tiểu đường

Ngày 29/6, tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô – số 1 Trần Khánh Dư, đã diễn ra chương trình sinh hoạt CLB Đái Tháo Đường Hà Nội với chủ đề "Biến chứng bàn chân ở người bệnh đái tháo đường".

Biến chứng bàn chân ở bệnh nhân đái tháo đường thường gặp như nhiễm nấm, loét bàn chân, khô da, viêm dây thần kinh… Và khoảng 10 – 30% người bị biến chứng bàn chân bị cắt chi. Ngoài ra, người bệnh gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe suy giảm. Để giúp bệnh nhân hiểu về bệnh và chăm sóc tốt bàn chân, ngày 29/06 vừa qua, tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô – số 1 Trần Khánh Dư, đã diễn ra chương trình sinh hoạt CLB Đái Tháo Đường Hà Nội với chủ đề "Biến chứng bàn chân ở người bệnh đái tháo đường". Chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 300 thành viên CLB đái tháo đường Hà Nội, cùng với sự đóng góp chuyên môn của các bác sĩ khoa nội tiết của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô. Chương trình do viên tiểu đường Diabetna và nhãn hàng Hạ Áp Ích Nhân đồng hành và tài trợ.

Chương trình đã diễn ra trong một buổi sáng ngắn ngủi nhưng mang lại những kiến thức vô cùng sâu sắc cho các bệnh nhân đái tháo đường có cái nhìn rõ rệt và đầy đủ về biến chứng bàn chân của bệnh tiểu đường.

Chương trình thu hút gần 300 thành viên CLĐ Đái tháo đường tham gia

Chương trình đã diễn ra trong một buổi sáng ngắn ngủi nhưng mang lại những kiến thức vô cùng sâu sắc cho các bệnh nhân đái tháo đường có cái nhìn rõ rệt và đầy đủ về biến chứng bàn chân của bệnh tiểu đường.

Qua đó, chương trình cũng tư vấn và đưa ra các giải pháp phù hợp cho bệnh nhân đái tháo đường có các liệu pháp điều trị và việc chăm sóc bản thân làm sao hạ và ổn định được đường huyết lâu dài để phòng ngừa các nguy cơ biến chứng. Ngoài ra, bệnh nhân có thêm kiến thức về chăm sóc bàn chân của mình như: kiểm tra chân hàng ngày, giữ da sạch và khô, uống nước nhiều và đặc biệt không hút thuốc lá… Chương trình đồng thời có sự hỗ trợ từ phía nhãn hàng tài trợ, các hội viên tham gia đều được tặng 01 hộp Diabetna và miễn phí 3 tháng sử dụng cho 10 hội viên may mắn. Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Dương Thu Hà – Nguyên bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền cho biết: "50% bệnh nhân tiểu đường sau 5-10 năm không ổn định được đường huyết tốt sẽ có nguy cao gặp các biến chứng nguy hiểm, trong đó là biến chứng bàn chân. Bệnh nhân đi lại khó khăn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt kém. Việc điều trị yêu cầu người bệnh cần kiên trì và lâu dài kết hợp ăn uống và tập thể dục thường xuyên. Ngoài ra, hiện nay xu hướng điều trị mới, các bệnh nhân tiểu đường nên tham khảo thêm việc điều trị kết hợp với thảo dược dây thìa canh với cơ chế tác động toàn diện: Ức chế hấp thu đường ở ruột, tăng sản sinh insulin tăng cường chuyển hoá đường máu, thúc đẩy tiêu thụ đường ở cơ thể nhờ đó giúp hạ và ổn định đường huyết lâu dài, ngoài ra Diabetna còn giúp giảm cholesterol trong máu, giảm mỡ máu xấu và ngăn ngừa hiệu quả các biến chứng nguy hiểm."

Trong chương trình, các thành viên CLB không chỉ được tư vấn từ các bác sĩ chuyên môn mà còn được chia sẻ những kinh nghiệm điều trị quý báu thành công của rất nhiều người bệnh khác. Bác Bùi Thị Phượng, Đê La Thành – Hà Nội, cho biết: "Tôi bị tiểu đường 2 năm nay. Mặc dù đường huyết hiện tại của tôi rất ổn định, gần đây, các chỉ số đường huyết chỉ vào khoảng 5,4 – 6,0mmol/l nhưng chương trình sinh hoạt nào tôi cũng tích cực tham gia. Tôi cũng chia sẻ với nhiều người liệu pháp của tôi là dùng viên tiểu đường Diabetna, nó được chiết xuất từ dây thìa canh. Tôi đã hoàn toàn yên tâm và không lo các biến chứng của căn bệnh này."

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình:

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô – khai mạc chương trình

Chương trình thu hút gần 300 thành viên CLĐ Đái tháo đường tham gia và các thành viên xôi nổi hỏi đáp – chia sẻ các câu chuyện của mình

BS Khoa nội tiết – Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô – báo cáo trong chương trình

Giải pháp Dây thìa canh từ viên uống tiểu đường Diabetna là giải pháp tốt trong việc ổn định đường huyết và phòng ngừa các tai biến

Cuối chương trình các thành viên CLB được tặng quà và đăng ký sử dụng 3 tháng viên uống tiểu đường Diabetna miễn phí từ nhà tài trợ

 

 

No comments:

Post a Comment