Friday 27 February 2015

HẬU QUẢ CỦA VIỆC MANG GIÀY DÉP KHÔNG PHÙ HỢP

HẬU QUẢ CỦA VIỆC MANG GIÀY DÉP KHÔNG PHÙ HỢP

Giày chặt, gót cao và mũi nhọn dễ làm ngón chân cái bị vẹo, biến dạng gấp vẹo ngoài và phì đại, đôi khí sưng đỏ khớp bàn đốt ngón chân, dễ chẩn đoán nhầm lẫn với bệnh gout.

Thường xuyên mang dép lê cũng có thể không tốt cho chân vì đế dép quá mềm, không đủ sức bảo vệ lòng bàn chân: ngoài ra, các ngón có khuynh hướng bấu vào đế dép khi di chuyển dễ làm ngón chân biến dạng.

Việc mang giày cao gót có thể làm bong gân cổ chân khi bất thình lình bị trẹo gót. Nếu tình trạng này lặp lại nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến độ vững của cổ chân, do thế phải phẫu thuật để phục hồi các dây chằng bị tổn thương.

Giày dép không phù hợp (quá chật, quá mềm, quá cứng, quá cao, quá bẹt gót…) cũng là yếu tố gây ra một số bệnh lý như: gai xương gót, viêm cân mạc bàn chân. Tác động xấu đến xương chân và lưng.

Bác sĩ khuyên nên thay đổi giày dép phù hợp với bàn chân và mục đích sử dụng. Có thể dùng thêm miếng lót trong giày, dép để nâng đỡ và bảo vệ bàn chân, những đôi dép massage có gai mặt đế trong không tốt nếu mang ở tư thế đứng hay đi liên tục quá 30 phút, đặc biệt đối với bệnh nhân có vấn đề về mạch máu như bệnh nhân đái tháo đường, phù, giãn mạch máu chân…

Khi bị đau nhức bàn chân, nên để bàn chân được nghỉ ngơi, có thể uống thuốc giảm đau thông thường và nên đến bác sĩ khi không thuyên giảm. Với bệnh nhân bị tiểu đường, không nên ngâm chân vào nước nóng hay xoa bóp dầu nóng vì cảm giác bàn chân ở người tiểu đường thường giảm nên không nhận thức kịp tổn thường xảy ra ở bàn chân. Thân nhân và bản thân người bệnh tiểu đường cần được hướng dẫn để tự khám bàn chân hàng ngày nhằm tránh những tai biến nặng nề cho bàn chân.

Để bảo vệ đôi chân của bạn và gia định bạn hãy lựa chọn những đôi giày phù hợp nhất ngay hôm nay đễ ngăn ngừa những hậu quả đáng tiếc cho đôi chân sau này. Bạn có thể lựa chọn mua những đôi giày có chức năng hỗ trợ gót chân, xương bàn chân của bạn và gia đình bạn tại hệ thống cửa hàng của Comfortor Việt Nam qua các địa chỉ sau:

·       Khu vực Hà Nội – 98 Yên Hoa, Yên Phụ, Tây Hồ

·       Khu vực Hồ Chí Minh – 19C Cống Quỳnh, Quận 1

Để được chuyên gia tư vấn cụ thể về cách chăm sóc sức khỏe bàn chân và thông tin chi tiết về sản phẩm, bạn có thể gọi trực tiếp tới số Hotline +84906 866 262 của Comfortor Việt Nam.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1 comment:

  1. Mang giày dép không phù hợp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hằng ngày!
    Huyền Thanh – Marketing
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Bảng giá quay phim phóng sự cưới
    • Hoặc Bang gia quay phim phong su cuoi

    ReplyDelete