Saturday 28 March 2015

Những tư thế đi nên từ bỏ

Những tư thế đi nên từ bỏ

Mỗi người đều có cách đi, đứng khác nhau và nó đã trở thành thói quen khó bỏ. Nhưng nếu bạn đang có một trong những tư thế dưới đây thì hãy cố gắng sửa chữa vì nó có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

 

Đầu cúi về phía trước

Đối với những người có xu hướng cúi đầu về phía trước về lâu dài có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng ở cơ phía sau cổ. Để khắc phục tình trạng này Ashley Mazurek, chuyên gia thể hình tại Viện CHEK cho biết, giải pháp tốt nhất là tập thói quen để mắt luôn hướng về phía trước khi bước đi.

Hai đầu bàn chân chụm vào nhau

Có rất nhiều lý do khác nhau khiến các ngón chân cong vào bên trong (hay còn gọi là chân chim bồ câu) như viêm khớp, dị dạng xương,... Để khắc phục điều này ông Bill Hartman  đã nói với tạp chí Sức khỏe nam giới rằng, giải pháp cho vấn đề này là luyện tập bài tập kiểu "vỏ sò". Nằm nghiêng sang một bên, hai đầu gối uốn cong ở một góc 90 độ và hai gót chân chạm vào nhau. Giữ hông ở nguyên vị trí, nâng đầu gối chân phía trên lên để bắt chước vỏ sò đang mở. Giữ tư thế này trong  5 giây. Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày.

Vai cao vai thấp

Thủ phạm cho bệnh này là bạn có một cơ cầu vai (trapezius) ngắn hơn. Để lấy lại tư thế bạn cần luyện tập để nâng cầu vai lên. Hãy đưa cánh tay bên vai cao hơn ra sau lưng và nghiêng đầu về bên này cho đến khi bạn cảm thấy như bị kéo căng. Nhẹ nhàng đặt bàn tay còn lại lên vai thấp hơn và giữ trong 30 giây. Lặp lại 3 lần mỗi ngày.

Đi gập lưng

Tình trạng này diễn ra rất phổ biến. Nó có thể gây ảnh hưởng đến sống lưng của bạn gây đau lưng. Hãy nằm một cách thoải mái để cơ thể thư giãn, sử dụng một con lăn đặt song song với vai sau đó gấp hai tay sau đầu, lăn con lăn 5 lần từ vai xuống thắt lưng. Kiên trì thực hiện mỗi ngày sẽ giúp bạn lấy lại được dáng đi như ý.

Đi chân vịt

Đi chân vịt đối lập với đi kiểu chân bồ câu, nghĩa là cả hai bàn chân đều hướng về hai bên khác nhau. Điều này có thể gây ra các cơn đau ở hông hay lưng dưới. Để khắc phục vấn đề này và tăng tính linh hoạt cho hông của bạn hãy tập bài thể dục sau: đặt một chân vào mặt sau của đầu gối đối diện. Giữ cột sống của bạn cong, đặt trọng lượng cơ thể về phía sau và tiếp tục uốn cong hông cho đến khi cảm thấy như  đang bị kéo căng. Giữ tư thế này trong 30 giây, lặp lại 3 lần, và sau đó đổi bên.

 

No comments:

Post a Comment