Sunday 30 November 2014

Cảnh báo bệnh tật qua đôi chân

Nếu đôi chân của bạn xuất hiện một trong những dấu hiệu sau, đó có thể là những cảnh báo về sức khỏe mà bạn cần lưu ý.

 


Cảnh báo bệnh tật qua đôi chân

Chân thường xuyên bị chuột rút

Chân bị chuột rút xảy ra khi căng cơ đột ngột hoặc cơ thể bị mất nước. Nếu bạn thường xuyên bị chuột rút, hãy bổ sung nhiều thực phẩm chứa magie, canxi, kali cho cơ thể.

Cách khắc phục: Cách giảm đau cho bạn là uốn cong bàn chân, xoa bóp vùng chân bị đau. Ngoài ra bạn cũng có thể chườm khăn lạnh vào vùng bị chuột rút hoặc uống một cốc sữa nóng trước khi ngủ.

Ngón chân hơi lõm, có vết lõm hình thìa

Khi ngón chân hơi lõm, có vết lõm hình thìa, có thể đây là biểu hiện của bệnh thiếu máu. Do không đủ huyết sắc tố (một loại protein giàu chất sắt tồn tại trong tế bào máu để vận chuyển oxy) gây ra. Xuất huyết trong cơ thể (như loét) hoặc kinh nguyệt bất thường nghiêm trọng cũng dẫn tới tình trạng thiếu máu.

Khi thiếu máu, móng chân cũng sẽ có tình trạng tương tự; màu sắc móng trở nên nhạt đi. Hơn nữa móng còn dễ gãy, chân luôn cảm thấy lạnh. Mệt mỏi là triệu chứng đầu tiên của bệnh thiếu máu, các triệu chứng khác bao gồm khó thở khi đứng lên, chóng mặt hoặc đau đầu.

Cách khắc phục: Có thể chẩn đoán bệnh thiếu máu bằng cách xét nghiệm máu.

Móng chân dày và vàng ố

Móng chân vàng cảnh báo sự hoạt động kém hiệu quả của hệ thống miễn dịch trong cơ thể hoặc do bạn sử dụng quá nhiều sơn móng chân khiến móng chân bị tổn thương.

Cách khắc phục: Khi gặp hiện tượng này bạn nên dừng sơn móng chân (nếu bạn đang làm như vậy) hoặc đi khám bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Ngón chân không có lông

Khi ngón chân đột nhiên bị rụng lông, đó có thể là dấu hiệu máu không lưu thông đủ đến chân để nuôi sống lông. Nên đến bác sĩ kiểm tra xung động ở chân để xem tim có bơm đủ máu đến chân không.

Vết thâm đen trên bàn chân

Ung thư da có thể làm xuất hiện vết thâm đen trên bàn chân. Nếu bạn thấy xuất hiện những vết thâm đen này ở chân thì bạn nên theo dõi đến chúng để điều trị kịp thời nếu chúng dần lan rộng và biến dạng.

 

No comments:

Post a Comment